NASA ภารกิจ

อ่าน 116 | ตอบ 0

นาซาได้เลือกภารกิจวิทยาศาสตร์ที่จะแก้ให้หายยุ่งความซับซ้อนของสื่อระหว่างดวงดาวและทำแผนที่ส่วนใหญ่ของเครื่องบินกาแลคซีทางช้างเผือกและเมฆแมคเจลแลนขนาดใหญ่
เครดิต: NASA, ESA และทีมงานของฮับเบิลเฮอริเทจ
นาซาได้เลือกพันธกิจทางวิทยาศาสตร์ที่จะวัดการปล่อยก๊าซจากอวกาศระหว่างดวงดาวซึ่งเป็นวัสดุของจักรวาลที่พบได้ระหว่างดวงดาว ข้อมูลนี้จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบวงจรชีวิตของก๊าซระหว่างดวงดาวในกาแลคซีทางช้างเผือกของเราเพื่อเป็นพยานถึงการก่อตัวและการทำลายเมฆก่อตัวดาวและทำความเข้าใจเกี่ยวกับพลวัตและการไหลของก๊าซในบริเวณใกล้เคียงศูนย์กลางของกาแลคซีของเรา

ภารกิจ Observatory Spectroscopic Terahertz (Galactic / Extragalactic Spectroscopic Terahertz Observatory) ของดาวอังคารซึ่งนำโดยนักวิจัยหลักของ University of Arizona, Christopher Walker จะบินบอลลูน Ultralong-Duration (ULDB) ที่มีกล้องโทรทรรศน์คาร์บอนออกซิเจนและไนโตรเจน การรวมข้อมูลที่เป็นเอกลักษณ์นี้จะให้ข้อมูลความละเอียดสเปกตรัมและข้อมูลเชิงพื้นที่ที่จำเป็นสำหรับวอล์คเกอร์และทีมของเขาเพื่อไขความซับซ้อนของสื่อระหว่างดวงดาวและวาดภาพส่วนใหญ่ของเครื่องบิน Galaxy กาแลคซีทางช้างเผือกของเราและกาแลคซีใกล้เคียงที่เรียกว่า Large Magellanic เมฆ.

'GUSTO จะให้การศึกษาที่สมบูรณ์แบบแรกของทุกขั้นตอนของวัฏจักรชีวิตตัวเอกจากการก่อตัวของเมฆโมเลกุลโดยการกำเนิดดาวฤกษ์และวิวัฒนาการการก่อตัวของเมฆก๊าซและการเริ่มต้นใหม่ของวัฏจักร' Paul Hertz, ผู้อำนวยการฝ่ายดาราศาสตร์ฟิสิกส์ในคณะกรรมการภารกิจวิทยาศาสตร์ในกรุงวอชิงตันกล่าว นาซามีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการเปิดตัวหอสังเกตการณ์ในโครงการสำรวจอวกาศฟิสิกส์ด้วยความสามารถในการสังเกตการณ์ใหม่และเป็นเอกลักษณ์ GUSTO ยังคงประเพณีที่. '

ภารกิจนี้มีเป้าหมายเพื่อเปิดตัวในปีพ. ศ. 2564 จาก McMurdo, แอนตาร์กติกาและคาดว่าจะอยู่ในช่วงระหว่าง 100 ถึง 170 วันทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 40 ล้านเหรียญรวมทั้งการระดมทุนของบอลลูนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานหลังการเปิดตัวและการวิเคราะห์ข้อมูล

ห้องทดลองฟิสิกส์ประยุกต์ของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์ในลอเรลรัฐแมรี่แลนด์กำลังดำเนินการภารกิจและแพลตฟอร์มบอลลูนซึ่งมีการติดตั้งเครื่องมือเรียกว่าเรือกอนโดลา มหาวิทยาลัยแอริโซนาในทูซอนจะจัดหากล้องโทรทรรศน์และเครื่องมือของ GUSTO ซึ่งจะนำเทคโนโลยีของเครื่องตรวจจับจากห้องทดลองขององค์การนาซา (Jet Propulsion Laboratory) ในเมือง Pasadena รัฐแคลิฟอร์เนียสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ในเคมบริดจ์มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอริโซนาในเทมพีและสถาบันวิจัยอวกาศอาร์เอ็นเอเนเธอร์แลนด์ .

โครงการสำรวจค้นคว้าดาราศาสตร์ฟิสิกส์ของนาซาได้เสนอข้อเสนอสำหรับภารกิจการสืบสวนหาโอกาสในเดือนกันยายน 2014 คณะกรรมการนาซาและนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรคนอื่น ๆ ได้ตรวจสอบภารกิจสองเรื่องของการศึกษาแนวคิดเรื่องโอกาสที่เลือกจากข้อเสนอที่แปดในขณะนั้นและนาซาได้พิจารณาแล้วว่า GUSTO มีสิ่งที่ดีที่สุด ศักยภาพในการให้ผลตอบแทนทางวิทยาศาสตร์ที่ดีเยี่ยมกับแผนพัฒนาที่เป็นไปได้

โครงการสำรวจของนาซาเป็นโครงการที่เก่าแก่ที่สุดของหน่วยงานนี้และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เข้าถึงพื้นที่ที่มีค่าใช้จ่ายต่ำและบ่อยครั้งโดยใช้การตรวจสอบวิทยาศาสตร์อวกาศที่สืบสวนหลักที่เกี่ยวข้องกับโครงการดาราศาสตร์ฟิสิกส์และเฮลิฟิสิกส์ในหน่วยงานวิทยาศาสตร์ภารกิจของหน่วยงาน โปรแกรมได้เปิดตัวภารกิจมากกว่า 90 ภารกิจ มันเริ่มต้นขึ้นเมื่อปีพศ. 2501 โดยมี Explorer 1 ซึ่งค้นพบสายพานรังสีโลกซึ่งปัจจุบันเรียกว่าสายพาน Van Allen ซึ่งได้รับการตั้งชื่อตามผู้ตรวจสอบหลัก อีกภารกิจหนึ่งของ Explorer คือ Explorator พื้นหลังของ Cosmic นำไปสู่รางวัลโนเบล ศูนย์การบินอวกาศ Goddard ขององค์การนาซ่าในเมืองกรีนเบลท์รัฐแมรี่แลนด์จัดการโครงการให้กับคณะกรรมการภารกิจวิทยาศาสตร์ในกรุงวอชิงตัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Explorers แวะชม:

https://explorers.gsfc.nasa.gov

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบอลลูนวิทยาศาสตร์แวะไปที่:

https://www.nasa.gov/scientificballoons
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :